fbpx

blog

ข่าวสารและกิจกรรมจากเรา

วิธีแก้ข้าวโพดฝักหลอ ข้าวโพดไม่เต็มฝัก
How to
EWTH Digital Marketing

วิธีแก้ข้าวโพดฝักหลอ ข้าวโพดไม่เต็มฝัก

สำหรับคนปลูกข้าวโพด ที่เจอปัญหานี้อยู่ ฝักหลอ ฝักไม่สมบูรณ์ เกิดจากอะไรได้บ้าง วิธีแก้ข้าวโพดฝักหลอ ข้าวโพดไม่เต็มฝัก >> อุณหภูมิที่สูงในช่วงเวลากลางวัน (แดดจัด) วิธีแก้ข้าวโพดฝักหลอ ข้าวโพดไม่เต็มฝัก >> จึงเป็นเหตุให้ละอองเกสร อ่อนแอ่และแห้งไว วิธีแก้ข้าวโพดฝักหลอ ข้าวโพดไม่เต็มฝัก >> ให้น้ำที่มากเกินไปจนน้ำขัง ในช่วงระยะออกดอก วิธีแก้ข้าวโพดฝักหลอ ข้าวโพดไม่เต็มฝัก >> ขาดธาตุอาหาร เช่น

Read More »
วิธีปลูกมะระจีนหน้าร้อน - เมล็ดพันธุ์มะระ
How to
EWTH Digital Marketing

วิธีปลูกมะระจีนหน้าร้อน – เมล็ดพันธุ์มะระ

วิธีปลูกมะระจีนหน้าร้อน – เมล็ดพันธุ์มะระ มะระจีนหน้าร้อน ปลูกอย่างไร ให้ทรงดี สวยปิ๊งนอกจากเลือกพันธุ์ให้ถูกใจคนขาย งอกดีสีสวย ลายน้ำสวยได้ใจคนปลูกวันนี้ศรแดงไปขอเคล็ดลับจากเซียนมะระจีนผู้ปลูกเขียวหยก 16 “คุณบำรุง” ที่จะมาบอกเคล็ดลับฉบับจับมือทำ เคล็ดลับจะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย วิธีปลูกมะระจีนหน้าร้อน – เมล็ดพันธุ์มะระ  มะระจีนหน้าร้อน ต้องเลือกพันธุ์ดี ทรงสวย สีสวย ลายน้ำชัด เนื้อหนา วิธีปลูกมะระจีนหน้าร้อน –

Read More »
ปลูกผักตามฤดูกาล - ปฏิทินปลูกผักทั้งปี
How to
EWTH Digital Marketing

ปลูกผักตามฤดูกาล – ปฏิทินปลูกผักทั้งปี

ปลูกผักตามฤดูกาล – ปฏิทินปลูกผักทั้งปีแต่ละเดือนแต่ละช่วงฤดูมีช่วงไหนที่เหมาะแก่การปลูกผักบ้าง วันนี้เอามาฝากสำหรับคนที่ชอบปลูกผักทั้งปี ปลูกผักสวนครัวเองยังไงก็ประหยัดและปลอดภัยกว่าแน่นอน สั่งซื้อ

Read More »
วิธีปลูกแตงโม - เมล็ดพันธุ์แตงโม
How to
EWTH Digital Marketing

วิธีปลูกแตงโม – เมล็ดพันธุ์แตงโม

วิธีปลูกแตงโม – เมล็ดพันธุ์แตงโม การเตรียมแปลงแตงโม – ร่องน้ำช่วยในการให้น้ำและระบายน้ำ – การคลุมแปลงแตงโมด้วยพลาสติกหรือวัสดุธรรมชาติสามารถช่วยในการรักษาความชื้นในดินและลดการเจริญเติบโตของวัชพืชในแปลงได้ – ปักค้างก่อนทำการย้ายปลูกแตงโม – แตงโม 1,160 ต้น/ไร่ (สามารถปรับเปลี่ยนตามสายพันธุ์และฤดูกาลได้) วิธีปลูกแตงโม – เมล็ดพันธุ์แตงโม การหยอดเมล็ดแตงโม – หยอดเมล็ดแตงโมทุก 2 เมตร หว่านปุ๋ยสูตร 15-15-15

Read More »
วิธีปลูกข้าวโพดหวาน - เมล็ดพันธุ์ข้าวโพด
How to
EWTH Digital Marketing

วิธีปลูกข้าวโพดหวาน – เมล็ดพันธุ์ข้าวโพด

วิธีการปลูกข้าวโพดหวาน – เตรียมแปลง– ร่องน้ำช่วยในเรื่องการให้น้ำและระบายน้ำ– 7,200 ตัน/ไร่ (สามารถปรับเปลี่ยนตามสายพันธุ์และฤดูกาลได้)– ทุกๆ 2 เมตร หว่านปุ๋ยสูตร 15-15-15 50 กรัม และปุ๋ยคอก 3 กิโลกรัม  วิธีการปลูกข้าวโพดหวาน การหยอดเมล็ดข้าวโพด– หยอดเมล็ดข้าวโพด 1-2 เมล็ดต่อหลุม เมื่อต้นสูงประมาณ 10 เซนติเมตร

Read More »
วิธีปลูกฟักทองในกระถาง
How to
EWTH Digital Marketing

วิธีปลูกฟักทองในกระถาง ไม่ยากอย่างที่คิด

รู้ยัง ฟักทองปลูกในกระถางได้นะเอาใจสายปลูก พื้นที่น้อย  “#ฟักทองบัตเตอร์นัทซันไลท์”ไม่แปลกแต่เรื่องจริงกับการปลูกฟักทองที่หลายๆคนเข้าใจว่าต้องมีพื้นที่ปลูกเยอะๆวันนี้มาเผยเทคนิคการปลูกลงกระถาง ตั้งแต่ต้น ยันจบ #เมล็ดพันธุ์ตราศรแดง #eastwestseed 1.เตรียมอุปกรณ์ที่สำคัญ ได้แก่กระถางขนาดความกว้าง 12 นิ้ว หรือ 15 นิ้วไม้ปักค้ำ ความยาว 120 ซม. จำนวน 3-4 อัน สำหรับทำกระโจมต่อ 1 กระถางวัสดุปลูก แนะนำเป็นพีทมอสผสมกับขุยมะพร้าวและกาบมะพร้าวสับ อัตรา 1:2:2

Read More »
ข้าวโพดฮันนี่คิงส์40 วิธีทานให้อร่อย
How to
EWTH Digital Marketing

วิธีทานข้าวโพดหวานฮันนี่คิงส์ 40

ข้าวโพดอะไร หอม หวาน อร่อย ก็ข้าวโพด ฮันนี่คิงส์  40 นั่นเอง ขั้นตอนง่ายๆทานข้าวโพดอร่อยๆ 1.เพียงล้างข้าวโพดให้สะอาด 2.นำข้าวโพดเข้าไมโครเวฟ เวลา 8 นาที กำลังไปที่ 800 วัตต์ 3.สุดท้ายท้ายสุด ก็ได้ข้าวโพดฮันนี่คิงส์ 40 แบบพร้อมรับประทานได้เลย   เคล็ดลับความอร่อยข้าวโพด เวฟทั้งเปลือกเพิ่มความหอม  

Read More »
วิธีการต้มข้าวโพดเหนียวหวานชมพู
How to
EWTH Digital Marketing

วิธีการต้มข้าวโพดเหนียวหวานชมพู

วิธีการต้มข้าวโพดเหนียวหวานชมพูเพียงง่ายๆไม่กี่ขั้นตอนก็ได้ทานข้าวโพดอร่อยๆแล้ว 1.ต้มน้ำให้เดือดเพื่อจะที่จะนำข้าวโพดใส่ลงไป 2.เพียงปอกเปลือกข้าวโพดให้เหลือ 4-5 ใบ 3.นำข้าวโพดต้มในน้ำเดือด เวลา 25-30 นาที ควรให้ข้าวโพดไม่พ้นน้ำออกมา 4.ขั้นตอนสุดท้ายก็จะได้ข้าวโพดอร่อยๆ พร้อมทานได้แล้ว  ข้าวโพดเหนียวหวานชมพู แกะเมล็ดพร้อมทาน อร่อยง่ายๆ  วิธีกินข้าวโพดเหนียวหวานชมพูแบบแกะเมล็ด เพียงง่ายๆไม่กี่ขั้นตอนก็ได้ทานข้าวโพดอร่อยๆแล้ว 1.เปิดกล่องเทน้ำสะอาดให้พอดีกับเมล็ดข้าวโพด 2.นำข้าวโพดเข้าไมโครเวฟ เวลา 12-15 นาที กำลังไปที่ 800 วัตต์

Read More »
How to
pailin.gomin

4 สหาย สุดปัง‼️ ขุมพลัง ต้านทานไวรัส

4 สหาย สุดปัง‼️ ขุมพลัง ต้านทานไวรัส 🦠ที่แนะนำให้ปลูกติดบ้าน 🌱เชิญชวนมาปลูก มาทานผักหลากหลายเพื่อคุณประโยชน์ที่มากกว่าแล้วคุณละครับ สร้างคลังอาหารไว้ที่บ้านของท่านแล้วหรือยัง ? 🥰อยากเริ่มต้นสร้างคลังอาหาร สร้างผักดีดี ไว้ที่บ้าน เริ่มจากเมล็ดพันธุ์ดีดีสักซอง เราพร้อมจัดส่งลดเสี่ยงให้ท่านถึงบ้าน แจ้งแอดมินได้เลยครับ 🏠✨

Read More »
How to
admin

ผักพื้นบ้าน

Indigenousผักพื้นบ้าน คนเมืองในปัจจุบันมีพื้นที่จำกัด แต่ก็อยากปลูกต้นไม้เพื่อเพิ่มความสดชื่นและเพิ่มสีเขียวให้บ้าน แต่จะปลูกทั้งที ควรเลือกใช้ต้นไม้ที่ดูแลรักษาได้ง่ายและมีประโยชน์นอกเหนือจากความสวยงามกันดีกว่า ซึ่งพรรณไม้หรือสวนแนะนำในครั้งนี้คือ มุมผักสวนครัวพื้นบ้าน ที่ปลูกง่าย กินได้ และยังสวยอีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วมาทดลองปลูกและลองจัดสวนด้วยตัวคุณเองกัน เพาะอย่างไร ปลูกอย่างไร จัดวางอย่างไรเตรียมกระถางปลุกหรือกระบะสำหรับปลูกต้นไม้ที่พร้อมปลุก ใส่วัสดุปลูกให้พร้อมเลือกเมล็ดพันธ์ผักพื้นบ้านที่ต้องการหว่านเมล็ดลงไปในกระถาง พร้อมปลูกได้เลยเกลี่ยดินกลบเมล็ดเล็กน้อย รดน้ำให้ชุ่ม เมล็ดจะงอกภายใน 5-7 วัน แล้วแต่ชนิดพันธ์ุเมื่ออายุผักประมาณ 30 วัน ก็สามารถเก็บทานได้เลย มุมสวนที่มีการใช้กระบะปลูกต้นผักเป็นรูปตัวแอล

Read More »
How to
admin

Fresh Infused Water

Fresh Infused Water ผัก ผลไม้ ที่มีฤทธิ์เย็น เมื่อรับประทานแล้วจะทำให้ร่างกายเกิดความเย็นหรือชุ่มคอ เหมาะสำหรับช่วงอากาศร้อนๆแบบนี้ และยิ่งถ้าได้นำผลสดๆที่ปลูกเองกับมือมารับประทาน หรือนำมาทำเป็นน้ำผลไม้อย่างน้ำปั่นหรือน้ำหมักผลไม้ (Infused water) ด้วยแล้วล่ะก้ นอกจากจะได้หน้าตาน่ารักสวยงามและรสชาติที่หอมหวานสดชื่นแล้ว ยังทำให้ร่างกายได้รีบวิตามินและประโยชน์อื่นๆมากมายอีกด้วย แตงกวา ลูกผสม F1 ไมโครซี 306อุดมไปด้วยแคลเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินบี และวิตามินซีช่วยแก้กระหายและลดความร้อนในร่างกายช่วยเสริมสร้างสุขภาพผิวที่ดี

Read More »
How to
admin

ผสมสีสันให้กับจานอาหารของคุณ

Combinations of Colorful Mealผสมสีสันให้กับจานอาหารของคุณ เราขอเอาใจคนรักสุขภาพด้วยการแนะนำผักกินใบและกินผล ที่สามารถรับประทานสดได้อย่างสะดวก ซึ่งมีรูปทรงและสีสันที่ช่วยเพิ่มความหลากหลายให้กับอาหารจานผักของคุณน่ารับประทานมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นแตงกวา มะเขือเทศ ผักกาดหอม ผักโขม หรือแคนตาลูป จะเลือกกินสดหรือใช้เป็นส่วนประกอบร่วมกับวัตถุดิบอื่นๆได้หลากหลายเมนู แถมยังใช้เป็นผักประดับจานอาหารช่วยเพิ่มความน่าสนใจและกระตุ้นให้มื้ออาหารของคุณนั้นมีรายละเอียดที่สวยงามมากขึ้น แนะนำให้ลองหาผักเหล่านี้มาปลูกไว้ใกล้ๆมือ เชื่อได้ว่าคุณจะเจริญอาหาร (ตา) มากขึ้นด้วยแน่ๆ เพาะให้สวยเตรียมกระถางปลูกใส่วัสดุปลูกให้พร้อม โดยหยอดเมล็ดที่มีความลึกสองเท่าของขนาดเมล็ดหยอด 1-2 เมล็ด ต่อหลุมหรือกระถางหลังจาก 7-21 วัน

Read More »